Cách bán hàng online hiệu quả nhất.

Hiện nay ở bất cứ đâu bạn cũng có thể nghe đến những cụm từ như: bán hàng onlinebán hàng qua mạng, mua hàng online, mua hàng qua mạng,…. nhưng bạn đã tìm hiểu qua chưa hay vẫn đang dành thời gian vào đầu tư bán hàng theo cách truyền thống?. Nếu bạn còn đang làm theo cách truyền thống thì mình nghĩ bạn nên đọc bài viết này của mình hướng dẫn cách bán hàng online qua mạng hiệu quả nhất trong bài viết mình sẽ hướng dẫn các bạn bán hàng online làm sao cho hiệu quả và tiếp cận khách hàng tốt nhất để không bị tuột mất cơ hội khi khách hàng đã xem website của bạn, đã có nhu cầu nhưng họ không mua hàng tại website của bạn mà ở một cửa hàng online nào khác. Trước khi bắt đầu tìm hiểu bạn hãy chắc chắn đã thiết kế web bán hàng cho mình với giao diện và bố cục đẹp và thân thiện với người dùng.

1. Thu hút sự quan tâm của người dùng

Các sản phẩm của bạn nếu không độc quyền mà có rất rất nhiều shop cùng bán thì bạn phải làm tốt một số điều này để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với sản phẩm của bạn chứ không phải một cửa hàng bán hàng online nào khác:

  • Đặt tên sản phẩm rõ ràng không đặt theo mã số ví dụ: mỹ phẩm ohui tái sinh da, mỹ phẩm ohui chăm sóc da,.. chứ không nên đặt là sản phẩm 01, sản phẩm 02,… khách hàng rất dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào, nó để làm gì, có tác dụng gì chính vì vậy họ sẽ đánh giá bạn bán sản phẩm không chuyên nghiệp  và họ bấm nút close không hề thương tiếc. Để khách phục tình trạng này bạn nên đặt tên sản phẩm rõ ràng (nếu được hãy thêm công dụng của sản phẩm ngắn gọn để khách hàng dễ hình dung) nên chứa các keyword mà bạn nghĩ khách hàng sẽ lên google tìm kiếm.
  • Bên cạnh tên sản phẩm thì hình ảnh cũng là một yếu tốt quyết định bạn có bán được hàng hay không vì vậy bạn cần phải chụp hình ảnh rõ nét chụp càng chi tiết về sản phẩm càng tốt không nên chỉ đặt 1 hình không thôi sẽ làm khách hàng phân vân và khó lựa chọn vì họ chưa hiểu rõ về sản phẩm một điều đặc biệt bạn nên lưu ý nữa là hình ảnh phải rõ ràng, sắc nét tối kỵ hình ảnh bị mờ, nhòe, không rõ nét.
  • Mô tả sản phẩm nếu bạn chưa chú ý hoặc đã làm nhưng chỉ sơ sài vì lười viết thì bạn cần phải khắc phục ngay và luôn đây là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định có mua hàng hay không của khách hàng online chính vì vậy bạn cần phải miêu tả rõ ràng về sản phẩm nhưng không nên quá dài khiến khách hàng bị rối hãy tóm tắt lại khoảng 300-500 chữ là hợp lý ở đó miêu tả rõ ràng từ chất liệu, công dụng nguồn gốc, trọng lượng ,… của sản phẩm.

2. Nội dung sản phẩm quảng cáo phải thu hút và kích thích người đọc ngay khi họ thấy

Nội dung của bạn tuy là để lôi kéo, mời chào khách nhưng tuyệt đối không nên là những lời sáo rỗng vì những lời đó đối thủ của bạn đã có thể nói rồi, nó theo một lối mòn lâu nay rồi thay vì vậy hãy tạo ra sự khác biệt trong phong cách bán hàng của bạn khách hàng sẽ thấy chú ý đến bạn vì bạn lạ nhưng cái lạ ở đây phải tốt để chúng ta bán hàng lâu dài chứ không phải bán một sản phẩm cho khách hàng xong thì “say goodbye”. Hãy cho khách hàng thấy tại sao họ phải mua hàng của bạn?. Mua hàng của bạn họ sẽ được lợi ích ra sao?,…. Lời mời chào phải súc tích phải gây cho khách hàng sự mong muốn có sản phẩm này. Một điều cần lưu ý khi bạn mời chào là không được copy ở đâu vì bên cạnh khách hàng vào trực tiếp từ các phương pháp marketing qua facebook, adword, diễn đàn,… thì khách hàng vào bằng tìm kiếm rất đông đảo mà các công cụ tìm kiếm thì cực kỳ ưa thích nội dung mới. Các công cụ đánh giá rất cao các website thường xuyên cập nhật nội dung mới điều này giúp bạn lên top các từ khóa đơn giản và tự nhiên hơn giúp có một lượng khách hàng vào trực tiếp bằng tìm kiếm.

3. Tối ưu giá của sản phẩm

Bạn hãy đi tham khảo giá của đối thủ của bạn là như thế nào từ đó phân tích và tối ưu hóa mức giá của bạn sao cho hợp lý để đánh tan khúc mắc cuối cùng khi khách hàng có quyết định mua hàng online của bạn hay là  không. Hãy khéo léo lôi kéo khách hàng bằng một mức giá hợp lý họ sẽ không ngại ngần và bấm nút đặt hàng ngay.

4. Hãy là khách hàng chứ đừng là mình

Chỉ khi là khách hàng thì bạn mới biết được khách hàng cần gì và mới giúp đỡ khách hàng được tốt hơn. Hãy thêm các dấu hiệu tin tưởng vào website của bạn như đã đăng kí với bộ công thương, gian hàng đảm bảo tại vật giá hay dấu hiệu tin tưởng nào khác. Hãy để số điện thoại và thông tin liên lạc toàn trang và thời gian nào bạn có thể nói chuyên với khách hàng,..

5. Trao đổi liên kết

Mỗi ngày bạn hãy dành ra 30 phút đến 1 tiếng để đi quảng cáo webite của bạn trên các website khác có cùng nội dung với bạn điều này sẽ giúp khách hàng của bạn biết đến website của bạn hay sản phẩm của bạn nhanh hơn và nếu nội dung bạn cung cấp cho khách hàng những điều có ích thì họ sẽ dần dần tin tưởng và hình thành niềm tin về thương hiệu của bạn giúp thương hiệu của bạn phát triển nhanh chóng hơn.

6. Marketing online

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định khách hàng có vào website của bạn hay không vì lúc khởi điểm website của bạn là con số không nên cần phải đầu tư một khoảng chi phí vào việc marketing online để lôi kéo khách hàng. Cách để marketing đơn giản nhất hiện nay của các shop đang dùng là đăng sản phẩm lên facebook, diễn đàn có cùng lĩnh vực với mình hoặc nhờ các công ty dịch vụ seo giá rẻ giúp đỡ đưa từ khóa lên top 10 kết quả đầu tiên của google hay chạy quảng cáo facebook, adword, email marketing,… Nếu bạn không có kinh phí để thuê để thuê các dịch vụ thì bạn nên tập trung vào 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là facebook và diễn đàn. 

7. Kiên trì

Để thành công không thể một hai ngày là có thể thành công ngay nên bạn cần phải nhẫn nại làm dần dần thương hiệu bạn sẽ lớn mạnh từ từ không nên làm dăm ba bữa thấy nó không hiệu quả thôi không làm nữa như vậy là bạn đang “giết” chính mình trên con đường phát triển online. Nếu bạn nghĩ bạn không cần kinh doanh online mà chỉ cần bán theo cách truyền thống thì bạn đã sai lầm và thua đối thủ ngay từ bước khởi đầu rồi bạn sẽ bị đối thủ đánh bại trong thời gian không xa nữa.